Nông thôn mới

Xín Mần giao ban chương trình xây dựng NTM quý III/2014

01/10/2014 00:00 132 lượt xem

Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới huyện Xín Mần vừa tổ chức hội nghị giao ban quý III/2014. Đồng chí Dương Minh Hòa TUV-BTHU, trưởng Ban chỉ đạo huyện, đồng chí Bùi Minh Hiệu PCTUBND huyện đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đ/c lãnh đạo Thường trực Huyện ủy-UBND huyện và Trưởng ban chỉ đạo các xã, thị trấn và thành viên Ban chỉ đạo huyện.
        Trong 9 đầu năm 2014, Thường trực Ban chỉ đạo và các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới của huyện đã tích cực vào cuộc, giành nhiều thời gian đi kiểm tra và dự họp với các thôn bản, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân hiểu và thực hiện chương trình một cách có hiệu quả. Ngay từ đầu năm đã tổ chức ra quân phát động tại các xã, thị trấn trong huyện với hơn 10.000 người tham gia,vận động nhân dân hiến đất được trên 150.000 m2  đất và trên 37.000 ngày công lao động, mở mới được trên 52.000 mét đường giao thông các loại và tu sửa nhiều tuyến đường giao thông bị hư hỏng, kiên cố hóa đường bê tông được trên 25.000 m, kiên cố hóa kênh mương được trên 4.700 m, nhà lớp học bằng nguồn vốn nhà nước hỗ trợ, của các tổ chức cá nhân và vốn sự nghiệp giáo dục nâng cấp và xây mới được 2 điểm trường, 2 bếp ăn và nhiều công trình khác. Chương trình phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân được đẩy mạnh, đã thành lập 19 ban quản lý phát triển sản xuất và 181 tổ chỉ đạo sản xuất tại thôn và xây dựng được các nhóm sở thích như: Nhóm trồng ngô hàng hóa, nhóm trồng chè, trồng thảo quả, nhóm chăn nuôi trâu bò hàng hóa….Kết quả giải ngân được 23.266/45.710 triệu đồng, trong đó nguồn vốn trái phiếu Chính phủ  đạt trên 27%, nguồn vốn lồng ghép từ các chương trình dự án đạt 88%, nguồn huy động từ các doanh nghiệp và từ nguồn vốn khác đạt 100%. Tiến độ cung ứng xi măng, đã cung ứng được trên 600 tấn đạt trên 23% so với tổng số xi măng được phân bổ, thực hiện chương trình nhà sạch, vườn đẹp, láng bó nền nhà được trên 2000  hộ, xây nhà tắm, nhà vệ sinh, bể nước hộ gia đình, di chuyển chuồng trại gia súc được trên 5000 cái. Đánh giá theo bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới thì đối với 5 xã huyện thực hiện làm điểm đạt từ 5 đến 9 tiêu chí, các xã còn lại đạt từ 2 đến 3 tiêu chí.
        Các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận, tập trung nêu bật những cách làm hay, làm mới trong thực hiện chương trình xây dựng NTM tại cơ sở, truyền đạt kinh nghiệm quý cho các xã khác học tập làm theo, đồng thời nêu lên những  khó khăn vướng mắc và tìm cách tháo gỡ khó khăn đó để chương trình đạt được những kết quả cao trong năm 2014.

        Phát biểu kết luận tại hội nghị đồng chí BTHU đã nhấn mạnh nhiệm vụ trong thời gian tới đó là: Các cơ quan đơn vị được phân công phụ trách xã phải đẩy mạnh xuống cơ sở thực hiện chương trình ngày thứ 7 tình nguyện, các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ làm đường bê tông, làm hàng rào xanh hộ gia đình, quanh trụ sở thôn, điểm trường, tập trung cao độ cho thực hiện tốt các tiêu chí đề ra./.
 

Tin khác

Liên kết website