Thông tin tuyên truyền

Xín Mần phát động ngày hội hiến máu tình nguyện

24/04/2015 00:00 149 lượt xem

Ngày 23/4/2015, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Xín Mần tổ chức Lễ phát động hưởng ứng ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2015. Đến dự buổi lễ có đồng chí Vũ Thị Hòa- PCT UBND huyện Xín Mần; Đ/c Phạm Thị Tân, PCT Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang; lãnh đạo Hội chữ thập đỏ huyện; cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên một số cơ quan trường học và tình nguyện viên tham gia hiến máu.
        Phát huy tinh thần tình nguyện, chia sẻ cùng cộng đồng trong hoạt động hiến máu cứu người, Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo huyện Xín Mần, đã kêu gọi toàn thể cán bộ công chức viên chức, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện, bằng nghĩa cử cao đẹp của mình hãy tích cực tham gia hiến máu cứu người. Đặc biệt, với thông điệp “Chung dòng máu trẻ - Vì sức khỏe cộng đồng”, lực lượng đoàn viên, thanh niên hãy là những tấm gương tiêu biểu, đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2015.
 
Ngay sau buổi lễ phát động, các tình nguyện viên kiểm tra sức khỏe và các điều kiện y tế trước khi hiến máu
 
        Ngay sau lễ phát động, cán bộ y tế và các tình nguyện viên đã tiến hành các thủ tục đăng ký hiến máu và hiến máu tình nguyện. Với tinh thần “một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, ngày hội đã thu hút 75 đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang trong huyện tham gia. Kết quả trong 01 buổi sáng, đã thu được 35 đơn vị máu. 
 
Những giọt máu nghĩa tình vì người bệnh

        “Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Hằng ngày, hằng giờ, chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính những người bệnh đang cần đến máu. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.


Tin khác

Liên kết website