Thông tin tuyên truyền

Xín Mần tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết trung thu

17/09/2018 00:00 65 lượt xem

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Trung thu năm 2018, hiện nay trên địa bàn huyện Xín Mần đã có nhiều mặt hàng phục vụ cho Tết Trung thu được các cơ sở kinh doanh bày bán. Để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng trong tháng cao điểm tết trung thu, đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm huyện Xín Mần đã tiến hành kiểm tra VSATTP tại các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Xín Mần.

        Các mặt hàng được kiểm tra trong đợt này chủ yếu là các sản phẩm phục vụ trong dịp Tết trung thu như: các loại bánh trung thu, bánh ngọt, kẹo, đồ uống.... Qua kiểm tra nhìn chung nhiều cơ sở kinh doanh đã chấp hành tốt các qui định về VSATTP, các mặt hàng đảm bảo về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất sứ. Tuy nhiên vẫn còn một số hộ kinh doanh chưa thực hiện tốt vấn đề này, hiện tượng buôn bán tiêu thụ các mặt hàng kém chất lượng. Đặc biệt còn có một số bánh trung thu được sản xuất trước thời hạn, được bày bán tại cửa hàng. Tại các cơ sở kiểm tra, đoàn liên ngành đã tuyên truyền nhắc nhở các hộ kinh doanh cần chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Nhà Nước về ATTP, không nên vì lợi nhuận mà buôn bán tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng. Đồng thời tiêu hủy các sản phẩm, mặt hàng quá hạn sử dụng và yêu cầu một số cửa hàng chú ý tới ngày tháng sản xuất, hạn sử dụng trước khi nhập hàng về buôn bán.

        Trong thời gian dịp Tết trung thu, để đảm bảo ATTP trên địa bàn huyện, đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP của huyện Xín Mần sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh kiểm tra và sử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ngoài việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đảm bảo tính dăn đe, song vẫn cần phải có sự vào cuộc của các cấp, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành hữu quan. Ngoài ra các địa phương cũng cần làm tốt công tác tuyên truyền cho tiêu dùng đảm bảo VSATTP. 


Tin khác

Liên kết website