Thông tin tuyên truyền

Xín Mần tập huấn hướng dẫn chi trả dịch vụ môi trường rừng

24/08/2015 00:00 250 lượt xem

Ngày 24/8/2015, tại hội trường trung tâm hội nghị huyện Xín Mần, Ban phát triển rừng huyện Xín Mần phối hợp với quỹ Bảo vệ và Phát triển Rừng tỉnh Hà Giang tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, cho các đ/c là cán bộ lâm nghiệp xã, các trưởng thôn, bản và các chủ hộ có diện tích rừng lớn trên địa bàn huyện Xín Mần.
        Tại lớp tập huấn, các học viên sẽ được phổ biến, tuyên truyền và giới thiệu chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng; tuyên truyền, phổ biến về xử phạt hành chính đối với những trường hợp vi phạm trong việc thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng theo Nghị định 40 của Chính Phủ; hướng dẫn các trình tự, thủ tục thực hiện chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng, hướng dẫn, định hướng người dân sử dụng có hiệu quả, bền vững nguồn tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng, nắm vững quyền hạn và nghĩa vụ thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng. Qua đó, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân đối với công tác bảo vệ và phát triển rừng.
        Thông qua lớp tập huấn, các học viên được trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm cách làm hay, những giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn vướng mắc trong hoạt động của đơn vị, địa phương mình. Đây cũng là cơ hội để các học viên nắm vững được ý nghĩa, mục tiêu và cách thức tổ chức, triển khai thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường và nâng cao năng lực hoạt động đối với công tác quản lý, sử dụng, bảo vệ và phát triển rừng ở cơ sở một cách hiệu quả và đúng với Quy định của Nhà nước.
 

Tin khác

Liên kết website