Thông tin tuyên truyền

Xín Mần thanh tra, kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019

24/01/2019 00:00 76 lượt xem

Để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng trong tháng cao điểm Tết nguyên đán và lễ hội xuân năm 2019, Đoàn liên ngành 389 tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Đoàn liên ngành 389 huyện Xín Mần tiến hành kiểm tra vệ sinh ATTP các cơ sở kinh doanh tại khu vực trung tâm thị trấn Cốc Pài.

         Các mặt hàng kiểm tra chủ yếu là sản phẩm phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán như: bánh, kẹo, sữa, nước đóng chai và một số các loại đồ uống khác... Qua kiểm tra nhìn chung nhiều cơ sở kinh doanh đã chấp hành tốt các quy định về vệ sinh ATTP, các mặt hàng đảm bảo về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất sứ. Tuy nhiên vẫn còn một số hộ kinh doanh chưa thực hiện tốt vấn đề này. Hiện tượng buôn bán tiêu thụ các mặt hàng kém chất lượng, quá hạn sử dụng vẫn còn. Các cơ sở kinh doanh chưa đảm bảo về vệ sinh môi trường, một số mặt hàng thiếu nhãn mác phụ chưa đảm bảo thông tin cho người tiêu dùng.

         Tại các cơ sở kiểm tra đoàn liên ngành đã tuyên truyền nhắc nhở các hộ kinh doanh cần chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của Nhà Nước về ATTP không nên vì lợi nhuận mà buôn bán tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng, cần chú ý tới hạn sử dụng và các thông tin cần thiết cho khách hàng nhằm đảm bảo yêu cầu theo quy định. Trong thời gian tới Ban chỉ đạo vệ sinh ATTP của huyện Xín Mần sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trước trong và sau dịp Tết Nguyên đán. Để thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác VSATTP trên địa huyện Xín Mần, thì ngoài việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, người tiêu dùng nhất là người dân cần xem kỹ hạn sử dụng, nâng cao nhận thức trong việc mua bán, tiêu thụ, sử dụng các mặt hàng liên quan đến VSATTP. 


Tin khác

Liên kết website