Tin địa phương

Xã Chế Là chú trọng duy trì sĩ số học sinh

14/10/2022 15:37 86 lượt xem

Năm học 2022 - 2023, với mục tiêu huy động 100% học sinh đến lớp, đảm bảo tỉ lệ chuyên cần, các đơn vị trường học trên địa bàn xã Chế Là đã thực hiện nhiều giải pháp, biện pháp duy trì sĩ số học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Xã Chế Là chú trọng duy trì sĩ số học sinh
Các trường học tại xã Chế Là duy trì trên 99% sĩ số học sinh.

Trong năm học 2022 - 2023, các cấp học của xã Chế Là có 45 nhóm, lớp với trên 1.000 học sinh, trong đó có gần 360 em học sinh ở bán trú. Xác định được những khó khăn trong việc huy động học sinh tới lớp nên ngay từ đầu tháng 8 cấp ủy chính quyền xã đã huy động nguồn lực tu sửa trường, lớp, cơ sở vật chất, hỗ trợ nguồn sự nghiệp giáo dục, các trường cân đối sửa chữa nhỏ năm 2022 để đảm bảo đúng quy định. Cùng với đó đẩy mạnh tuyên truyền cùng thôn và các hội đoàn thể tổ chức họp, vận động phụ huynh cho con em đến lớp theo đúng lịch học.

Năm học này, các đơn vị trường đều thực hiện phối hợp chặt chẽ với nhau, thực hiện xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động ngoại khóa; trang trí, vệ sinh trường, lớp học, sân chơi, các góc học tập, tạo sự yên tâm cho phụ huynh đưa con em đến trường. Bên cạnh đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học sinh, nhất là học sinh bán trú, qua đó đảm bảo tỷ lệ chuyên cần và chất lượng giảng dạy, học tập. Qua đó, trong tháng đầu của năm học mới, tỷ lệ sĩ số học sinh đến lớp của các trường đã đạt 100%.

Tuy còn nhiều khó khăn thiếu thốn về cơ sở vật chất, cấp ủy, chính quyền xã Chế Là đã cụ thể hóa bằng những mục tiêu, giải pháp đầy vững chắc nhằm để duy trì tốt sĩ số học sinh. Cùng sự phối hợp, gắn kết giữa địa phương, nhà trường và phụ huynh học sinh, sẽ là động lực để mỗi thầy cô luôn tâm huyết đem kiến thức của mình đến cho học sinh, quyết tâm vận động các em đến lớp đầy đủ, giúp các em có được đầy đủ những kiến thức cơ sở, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương./.

Cao Cường - Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website