Tin địa phương

Xã Nấm Dẩn ra quân trồng cây đầu năm 2023

31/01/2023 23:03 86 lượt xem

Trong không khi những ngày đầu năm mới, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, ngày 31 tháng 1, xã Nấm Dẩn tổ chức Lễ phát động  “Tết trồng cây đầu Xuân, cải tạo vườn tạp gắn với lễ hội xuống đồng năm 2023” tại thôn Thống Nhất. Tham dự buổi Lễ quân có đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí thành viên Tổ 888 theo Quyết định của Ban thường vụ Huyện uỷ; lãnh đạo thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Nấm Dẩn và xã Quảng Nguyên.

Xã Nấm Dẩn ra quân trồng cây đầu năm 2023
Xã Nấm Dẩn tổ chức Lễ phát động: “Tết trồng cây đầu Xuân, cải tạo vườn tạp gắn với lễ hội xuống đồng năm 2023”.

Đây là hoạt động thường niên của xã Nấm Dẩn nhằm khơi dậy cho nhân dân trong việc khoanh nuôi và bảo vệ rừng. Trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, cùng với việc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa, thì việc trồng cây, trồng rừng bảo vệ môi trường sinh thái là hết sức quan trọng, bảo đảm cho sự phát triển bền vững, bảo vệ cuộc sống của nhân loại. Buổi ra quân, các đại biểu cùng bà con nhân dân thôn Thống Nhất đã trồng được hơn 100 cây Sấu, dọc theo tuyến đường từ trung tâm xã đi thôn Thống Nhất, những cây xanh được trồng sẽ góp phần tạo lên cảnh quan môi trường xanh, tạo bóng mát và cảnh quan cho tuyến đường. Sau buổi lễ, xã Nấm Dẩn tiếp tục trồng cây theo kế hoạch đề ra.

Đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện (bên phải) tham gia trồng cây cùng nhân dân xã Nấm Dẩn.

Lễ ra quân tết trồng cây đầu xuân sẽ là một sự khởi đầu tốt đẹp cho phong trào trồng cây, trồng rừng, cải tạo vườn tạp gắn với lễ hội xuống đồng trong toàn xã Nấm Dẩn, từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn, đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp và tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững.

Giao lưu bóng chuyền nam.

Sau buổi lễ ra quân, để tạo không khí vui tươi ngày đầu năm, xã Nấm Dẩn đã tổ chức giao lưu bóng chuyền da với 4 đội bóng chuyền nam tham gia. Với tinh thần thi đấu thể thao sôi nổi, đoàn kết, hào hứng của các vận động viên đã tạo nên những pha bóng đẹp mắt, tạo lên khí thế sôi nổi cho cán bộ và bà con nhân dân xã Nấm Dẩn trong những ngày đầu Xuân./.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website