Tin địa phương

Xã Tả Nhìu tổ chức Diễn tập phòng, chống thiên tai cấp xã năm 2023

24/06/2023 23:26 63 lượt xem

Ngày 24.6.2023, UBND xã Tả Nhìu cùng Ban quản lý Dự án Plan xã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai cấp xã. Tới dự có lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện; Đại diện Tổ chức Plan vùng Hà Giang; lãnh đạo các xã trong vùng dự án Plan của hai huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì.

Xã Tả Nhìu tổ chức Diễn tập phòng, chống thiên tai cấp xã năm 2023
Diễn tập phòng, chống thiên tai xã Tả Nhìu năm 2023. (phần cơ chế)

Đây là Chương trình xây dựng cộng đồng an toàn tại Việt Nam giữa Tổ chức Plan International Việt Nam và Ban quản lý Dự án Plan xã Tả Nhìu. Cuộc diễn tập nhằm nâng cao chất lượng về phòng chống thiên tai cho người dân; Phổ cập, nâng cao kiến thức, kỹ năng về hoạt động phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn cho lực lượng xung kích của xã, thôn. Cuộc diễn tập được thực hiện thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1, tổ chức chuẩn bị ứng phó, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của xã đánh giá tình hình, điều chỉnh kế hoạch ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, triển khai chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã bàn cách xử trí tình huống cứu hộ, cứu nạn do mưa bão gây ra; Giai đoạn 2, thực hành ứng phó với mưa bão, tìm kiếm cứu nạn.

Diễn tập thực hành ứng phó với mưa bão, tìm kiếm cứu nạn.

Cuộc diễn tập đã đưa ra những thình huống sát với tình hình thực tế, từ đó nâng cao khả năng tổ chức chỉ đạo, điều hành của Ban chỉ huy và các tổ xung kích của xã khi xảy ra tình huống mưa bão. Đồng thời phát huy công tác phòng, chống thiên tai, với việc thực hiện tốt “4 tại chỗ” góp phần đảm bảo tính chủ động, sẵn sàng thực hiện các hoạt động ứng phó trước, trong và sau thiên tai một cách hiệu quả, từ đó hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân khi có thiên tai xảy ra.

Phát biểu tại buổi rút kinh nghiệm cuộc diễn tập, đồng chí Cháng Văn Kinh, Trưởng phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, Phó Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn huyện, đã đánh giá cao công tác tổ chức, thực hiện sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành và đội xung kích trong tham gia diễn tập; trong thời gian tới, xã cần tiếp tục phát huy năng lực lãnh đạo, điều hành để hoàn thành tốt nhiệm vụ khi có thiên tai xảy ra (nếu có); đối với các xã trong vùng dự án Plan cần chuẩn bị diễn tập bám sát vào thực tế trên địa bàn của xã mình, cần bổ sung một số các nội dung cho phù hợp, sát với thực tế và thực hiện áp dụng có hiệu quả tại địa phương./.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website