Tin địa phương

Xã Xín Mần phát động trồng cây, trồng rừng năm 2023

01/02/2023 15:04 70 lượt xem

Ngày 01/2, Xã Xín Mần tổ chức Lễ ra quân trồng cây, trồng rừng Xuân Quý Mão năm 2023. Tới dự Lễ phát động có đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện; lãnh đạo các xã Xín Mần, Bản Díu, Thèn Phàng, Chí Cà và Nàn Sỉn.

Xã Xín Mần phát động trồng cây, trồng rừng năm 2023
Lễ ra quân trồng cây, trồng rừng Xuân Quý Mão năm 2023 tại xã Xín Mần.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hạng Kháy Vần khẳng định: Việc trồng cây, trồng rừng có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhân dân. Cùng với việc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, thì việc bảo vệ môi trường sinh thái là hết sức quan trọng, bảo đảm cho sự phát triển bền vững, bảo vệ cuộc sống của nhân dân. Đặc biệt là chương trình xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu, tuyến đường kiểu mẫu đang được huyện và các xã triển khai thực hiện; đây là nhiệm vụ quan trọng không những nhằm bảo vệ tài nguyên rừng mà còn là nhiệm vụ mở đầu của năm mới tạo môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, góp phần cải tạo, bảo vệ môi trường; Thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng Nông thôn mới…

Chủ tịch HĐND huyện Hạng Kháy Vần trồng cây sau buổi lễ.
Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Văn Tăng trồng cây sau buổi lễ.

Với những hình ảnh đẹp và khí thế của buổi Lễ ra quân đầu xuân, cùng với số cây xanh được trồng sẽ là một sự khởi đầu mới tốt đẹp cho phong trào trồng cây, trồng rừng trên địa bàn huyện Xín Mần. Kết thúc buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện, các đại biểu dự buổi lễ đã trồng 100 cây Hoa Ban dọc tuyến đường thôn Tả Mù Cán. Sau buổi lễ, cán bộ và nhân dân sẽ tiếp tục trồng 2.000 cây Tống quán sủ và cây Đào cảnh quan theo kế hoạch đã đề ra./.

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website