Tin địa phương

Xín Mần - Hội nghị giao ban khối Văn hoá xã hội quý III năm 2002

09/10/2022 17:10 77 lượt xem

Ngày 6.10, UBND huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị giao ban khối văn hoá xã hội quý III năm 2022. Đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Xín Mần - Hội nghị giao ban khối Văn hoá xã hội quý III năm 2002
Hội nghị giao ban khối Văn hoá xã hội quý III năm 2002.

Trong quý III năm 2022, các cơ quan trong khối xã hội đã tích cực chủ động tham mưu kịp thời, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo lĩnh vực được phân công phụ trách, thực hiện các nhiệm vụ của cấp trên giao. Công tác Giáo dục đào tạo được quan tâm, chất lượng giáo dục toàn diện được nâng lên; quản lý tốt các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, du lịch gắn với thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá; triển khai các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dich bệnh Covid 19; triển khai thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, công tác tư vấn, đào tạo nghề gắn giải quyết việc làm cho người lao động; các hoạt động phong trào của các cấp Hội cũng đã được triển khai kịp thời hiệu quả. Hội nghị đã tập trung thảo luận đánh giá những kết quả đạt được, triển khai thực hiện nhiệm nhiệm vụ trong quý IV.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Thị Hoà, phó chủ tịch UBND huyện chỉ đạo cần tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong quý IV năm 2022 như sau: Triển khai hỗ trợ nhà ở của Hội chữ thập đỏ của tỉnh giao Phòng Lao động TBXH kiểm tra thực tế và hướng dẫn UBND xã Nàn Ma thực hiện các thủ tục để công dân được hỗ trợ làm nhà ở; Giáo dục – Đào tạo hướng dẫn triển khai chương trình giáo dục đào tạo, sáp nhập 02 trường cùng cấp xã. Trình thường trực UBND huyện cuối tháng 10; chuẩn bị phương án triển khai học trực tuyến tiếng anh và tin học cho các trường học; tiếp tục bồi dưỡng học sinh có nhân tố phát triển; giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, tổ chức các hoạt động cộng đồng, các hoạt động trải nghiệm. UBND các xã, thị trấn: Quan tâm kiểm tra bữa ăn cho học sinh, liên kết với các hộ cải tạo vườn tạp để cung ứng thực phẩm cho các trường học. Phòng Văn hoá – Thông tin: Xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hoá; kiểm tra việc hoạt động của đội tuyên truyền bài trừ hủ tục lạc hậu của các xã, thị trấn. Báo cáo đánh giá hiệu quả, so sánh số liệu với thời gian gian trước khi triển khai. Xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi bài trừ hủ tục lạc hậu trong tháng 11 năm 2022.

Ngọc Ánh

Tin khác

Liên kết website