Tin địa phương

Xín Mần làm việc với Đoàn công tác Trường cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam

21/11/2023 23:04 157 lượt xem

Sáng ngày 21.11.2023, huyện Xín Mần có buổi làm việc với Đoàn công tác Trường cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam về kết quả thực hiện quy chế phối hợp tuyển dụng lao động đưa đi học nghề để làm việc tại Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam trên địa bàn huyện năm 2023, triển khai thực hiện năm 2024. Làm việc với Đoàn công tác có các đồng chí: Hoàng Nhị Sơn, TUV, Bí thư Huyện uỷ; Vũ Thị Hoà, UV BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch TT UBND huyện; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của huyện. Về phía Đoàn công tác Trường cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam có đồng chí Vũ Văn Thịnh, Phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam làm trưởng đoàn.

Xín Mần làm việc với Đoàn công tác Trường cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam
Xín Mần làm việc với Đoàn công tác Trường cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam

Theo báo cáo năm 2023, Huyện uỷ, UBND huyện Xín Mần và Đảng ủy Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam đã có sự phối hợp chặt chẽ trong triển khai thực hiện Quy chế phối hợp; cùng với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, đơn vị liên quan và cấp ủy, chính quyền một số xã của huyện đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Nhìn chung, người lao động đã nhận thức đầy đủ về công tác giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững tại địa phương... Công tác tuyển chọn lao động đi học tập và làm việc tại Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam được Trung tâm tuyển sinh và Giới thiệu việc làm, Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam thực hiện đúng quy định; việc hướng dẫn lao động lập hồ sơ đi học được thực hiện kịp thời, tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại cho người lao động; 100% người học sau khi tốt nghiệp đều được bố trí vào làm việc ngay. Tổ chức được 12 lượt hội nghị tư vấn tại 10 xã. Qua quá trình tổ chức hội nghị tư vấn, sàng lọc đã có 80 học viên của huyện được nhà trường trực tiếp tiếp nhận tại các phân hiệu đào tạo. Qua đó đã phối hợp xây dựng được một số gương công nhân điển hình phục vụ công tác tư vấn, định hướng học nghề, lao động, việc làm tại địa phương. Cũng trong buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra ý kiến về những tồn tại, hạn chế mắc phải trong thời gian qua, đồng thời trao đổi những giải pháp nhằm giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, TUV, Bí thư Huyện uỷ đề nghị các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục triển khai, tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, nhân dân; phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch tổ chức Hội chợ tư vấn, giới thiệu việc làm theo 2 đợt, tập chung vào đối tượng là những thanh niên có nhu cầu thật sự; Chú trọng công tác phát triển đảng viên trong lực lượng công nhân; Phối hợp với Trường cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam quản lí chặt chẽ lao động; tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao. Bên cạnh đó, tìm kiếm cơ hội việc làm cho lao động nữ để tạo sự cân đối, bền vững, nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế và phát huy thế mạnh nguồn lực lao động của huyện; giảm tỉ lệ lao động thất nghiệp, tạo nguồn thu nhập, làm giàu cho người lao động, góp phần giảm nghèo bền vững và ổn định cuộc sống cho người dân.

Thuý Hậu

Tin khác

Liên kết website