Tin địa phương

Xín Mần ra quân chiến dịch tình nguyện hè năm 2023

08/06/2023 14:06 71 lượt xem

Hòa chung không khí phấn khởi của tuổi trẻ cả nước, Ngày 07.6.2023, tại thôn Ngam Lin, xã Bản Díu, Tuổi trẻ Xín Mần đã ra quân tình nguyện hè 2023 với các chủ đề tình nguyện “vì sức khoẻ cộng đồng”, “chuyển đổi số cộng đồng”, tình nguyện xây dựng nông thôn mới và chiến sỹ tình nguyện “vì đàn em thân yêu”.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023 huyện Xín Mần được triển khai thực hiện từ tháng 5 đến tháng 10 trên địa bàn toàn huyện. Cụ thể bằng 14 chi tiêu, với 1 Chương trình “Tiếp sức mùa thi” và 4 Chiến dịch, gồm: Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, Chiến dịch Hoa phượng đỏ, Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Chiến dịch Hành quân xanh.

Tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho người dân thôn Ngam Lin

Tại Lễ phát động và ra quân được tổ chức tại xã Bản Díu đã tập hợp, thu hút sự tham gia của hơn 100 Đoàn viên Thanh niên (ĐVTN), Triển khai đội hình tình nguyện khám, phát thuốc miễn phí; hỗ trợ người dân cài đặt mã định danh điện tử VNeID; Tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè, thăm các gia đình thương binh, liệt sỹ, khánh thành công trình thắp sáng đường quê…. Được biết, chiến dịch tình nguyện hè của Tuổi trẻ Xín Mần trong những năm gần đây ngày càng được mở rộng về quy mô, thiết thực về nội dung, đa dạng về phương thức hoạt động. Sau nhiều năm thực hiện, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè với nhiều nội dung thiết thực, ý nghĩa đã tạo sức lan tỏa rộng khắp, trở thành hoạt động thường xuyên, nét đẹp của tuổi trẻ Xín Mần. Những hiệu quả mang lại của chiến dịch đã góp phần khẳng định rõ nét vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp đổi mới, phát triển và hội nhập của đất nước, đồng thời khẳng định sức sống của phong trào trong thanh niên và đời sống xã hội, góp phần lan tỏa tinh thần tình nguyện, các giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.

Hỗ trợ đăng ký và cài đặt ứng dụng VNeID

Tiếp nối Chiến dịch tình nguyện sẽ bao gồm các hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, “Mùa hè xanh”, …các hoạt động tình nguyện, nhất là phát huy vai trò xung kích, tiên phong của thanh niên trong việc tuyên truyền, bài trừ hủ tục, lạc hậu; chú trọng công tác tuyên tuyền về phòng chống đuối nước cho các em thiếu nhi, tham gia chuyển đổi số..v.v. được triển khai tới tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023 được tổ chức rộng khắp đã và đang tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Từ đó phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện; tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong thanh niên và xã hội, hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, có kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp phát triển chung của huyện Xín Mần.

* Một số hoạt động trong chiến dịch tình nguyện hè 2023:

Khánh thành, bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê”
Trao tặng quà cho trẻ em thiếu nhi thôn Ngam Lin
Thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ

 

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website