Tin địa phương

Xín Mần tập huấn nâng cao năng lực giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023

26/12/2023 09:11 99 lượt xem

Ngày 25.12.2023, Ủy ban MTTQ huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững cho MTTQ các xã, thị trấn, Ban công tác Mặt trận thôn, tổ dân phố năm 2023. Dự có đồng chí Nùng Văn Phong, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo một số phòng ban của huyện.

Xín Mần tập huấn nâng cao năng lực giám sát Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023
Toàn cảnh hội nghị tập huấn

Trong thời gian 01 ngày, hơn 100 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã, Trưởng ban công tác Mặt trận các thôn đã được trao đối, hướng dẫn công tác triển khai các văn bản, chương trình, kế hoạch, quyết định của tỉnh, huyện về Chương trình MTQG giảm nghèo giai đoạn 2021-2025; Hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ thực hiện giám sát của MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội từ huyện đến các Ban công tác Mặt trận thôn, tổ dân phố, các thành viên ban giám sát đầu tư của cộng đồng trong thực hiện chính sách giảm nghèo (quy trình giám sát; việc xác định đối tượng thụ hưởng của Chương trình...). Trong đó nội dung tập chung vào 4 chuyên đề là: Một số vấn đề chung về giám sát của MTTQ Việt Nam; Kỹ năng tổ chức, thực hiện hoạt động giám sát của MTTQ Việt Nam; Hướng dẫn tổ chức hoạt động giám sát của Ban Thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng; Hướng dẫn công tác tuyên truyền, vai trò của MTTQ trong công tác giảm nghèo.

Thông qua hội nghị, tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác giám sát, góp phần thúc đẩy và đảm bảo Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch, Quyết định của Trung ương, của tỉnh về Chương trình giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021-2025 được triển khai kịp thời đúng đối tượng, công bằng, chính xác; Kịp thời phát hiện khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện ở cơ sở, qua đó kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh các quy định liên quan phù hợp với tình hình thực tế. Bên cạnh đó tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng phong trào thi đua "Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau trên địa bàn huyện Xín Mần, giai đoạn 2021-2025".

Thúy Hậu

Tin khác

Liên kết website