Tin địa phương

Xín Mần tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình trồng Na tại xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên

20/09/2023 19:56 130 lượt xem

Nhằm nâng cao kinh nghiệm, kiến thức về mô hình trồng Na, cũng như ứng dụng khoa học công nghệ để phát triển cây ăn quả ổn định, bền vững và có hiệu quả, ngày 20.9.2023, Đoàn công tác của huyện Xín Mần do đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã đến tham quan và học tập mô hình trồng Na tại xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Cùng đi có lãnh đạo một số phòng, ban, lãnh đạo một số xã, thị trấn trong huyện.

Xín Mần tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình trồng Na tại xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên
Đoàn công tác huyện Xín Mần tham quan mô hình trồng Na tại xã La Hiên

Trong chuyến tham quan, học tập, Đoàn công tác huyện Xín Mần đã được lãnh đạo huyện Võ Nhai giới thiệu chung về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn. Hai huyện đã trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp nói chung, trồng và chăm sóc Na nói riêng. Trong đó, đoàn công tác đã được giới thiệu và hướng dẫn các bước cơ bản để trồng Na, từ lựa chọn cây giống, thời điểm cắt tỉa cành, bón phân, thụ phấn, và thu hoạch quả.

Lãnh đạo hai huyện trao đổi kinh nghiệm thực tế các mô hình trồng cây ăn quả

Được biết, toàn xã La Hiên trồng khoảng 500ha giống Na Dai, sản lượng cho thu hoạch từ 13-15 tấn/ha, thu về 420 triệu đồng/ha. Với quy trình chăm sóc và thu hoạch gồm 4 bước để tăng năng suất cho từng vụ, trở thành một trong những cây trồng chủ lực của huyện Võ Nhai.

Lãnh đạo hai huyện tặng quà lưu niệm tại buổi làm việc

Thông qua chuyến tham quan và học tập kinh nghiệm này, đoàn công tác huyện Xín Mần đã học tập những kinh nghiệm, cách làm hay để phát triển mô hình trồng cây ăn quả, đặc biệt là phát triển mô hình trồng cây Na đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả cao. Đây cũng là bài học kinh nghiệm quý để các thành viên trong đoàn công tác có thể áp dụng vào thực tế trên địa bàn huyện, từng bước nhân rộng mô hình, góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Thúy Hậu

Tin khác

Liên kết website