Tin địa phương

Xín Mần triển khai kế hoạch tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng năm 2024

05/01/2024 13:59 109 lượt xem

Sáng ngày 05.01.2024, Ban Tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng năm 2024 huyện Xín Mần đã họp bàn, triển khai các nội dung, kế hoạch tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng năm 2024. Đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch UBND huyện Xín Mần chủ trì phiên họp.

Xín Mần triển khai kế hoạch tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng năm 2024
Ban tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng năm 2024 huyện Xín Mần họp bàn, triển khai các nội dung.

Hội khỏe Phù Đổng là Đại hội TDTT dành cho học sinh phổ thông nhằm duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên luyện tập và thi đấu các môn thể thao trong học sinh phổ thông để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Bên cạnh đó, Hội khỏe Phù Đổng còn là dịp đánh giá công tác giáo dục thể chất, là cơ hội để phát hiện ra những học sinh, những nhân tố có năng khiểu ở các môn thể thao để tuyển chọn, bồi dưỡng, chuẩn bị lực lượng tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh sắp tới. Theo kế hoạch, Hội khoẻ Phù đồng huyện Xín Mần năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra thi đấu vòng loại tại các cụm xong trước ngày 15/01/2024 và thi đấu tại cấp huyện vào khoảng cuối tháng 01/2024, với các môn thi đấu được quy định trong điều lệ hội khoẻ gồm: Điền kinh, bóng bàn, cầu lông, bóng đá và đẩy gậy. Các vận động viên tham gia tranh tài là học sinh các trường học thuộc bậc Tiểu học và THCS trên địa bàn toàn huyện.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tham gia đóng góp chi tiết, nội dung, việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trong Hội khỏe Phù Đổng như đối tượng, thể thức các môn thi đấu, địa điểm tổ chức, kinh phí, công tác y tế và đảm bảo an ninh trật tự…

Để Hội khoẻ Phù Đổng huyện Xín Mần năm 2024 diễn ra an toàn, trang trọng, sôi nổi và thiết thực, Đồng chí Vũ Thị Hoà, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đề nghị các cơ quan đơn vị liên quan tăng cường phối hợp, tham mưu, xây dựng phương án cụ thể để triển khai sát với tình hình địa phương, đơn vị theo đúng Điều lệ, Phấn đấu tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng xong trước dịp Tết nguyên đán 2024; Lập biểu chi tiết cụ thể về địa điểm, thời gian, thành phần các môn thi đấu, số lượng vận động viên các cụm; đảm bảo các điều kiện, trang phục thi đấu, chỗ ăn, ở,… quan tâm tuyên truyền, thu hút khán giả theo dõi và cổ vũ, tạo tinh thần phấn khởi cho các vận động viên thi đấu./.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website